TRANG CHỦ » , » Lời kêu gọi khẩn! từ các hội đồng Trưởng Giáo của Ukraina và tổ chức tôn giáo chống xâm lăng bạo lực nước Nga.

Lời kêu gọi khẩn! từ các hội đồng Trưởng Giáo của Ukraina và tổ chức tôn giáo chống xâm lăng bạo lực nước Nga.

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014 | 01:32

Chị em thân mến!

Trong thời gian khó khăn này khi đơn vị quân đội của Liên bang Nga, vi phạm điều ước quốc tế và song phương, bước vào lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine. Liên Xô của Tổng thống Nga đã cho điều động quân đội Nga đến xâm lăng Ukraine.
Chúng tôi, là đại diện đứng đầu các tôn giáo kêu gọi tất cả các bạn xa gần, và tất cả mọi người hãy thiện chí đoàn kết với chúng tôi, để cầu nguyện cho quốc gia Ukraina.

Chúng tôi kêu gọi các nhà chức trách Nga hãy ngưng ngay sự xâm lược Ukraina, và ngay lập tức rút quân đội Nga ra khỏi đất Ukraina. Nếu tiếp tục xâm lăng, thì tất cả các trách nhiệm trước mặt Thiên Chúa và nhân loại nước Nga sẽ phải gánh chịu hoàn toàn.

Không có sự đàn áp với người nói tiếng Nga ở đây, qúy vị đừng nên mượn cớ như thế để xâm lăng Ukraina. Do đó chúng tôi làm chứng rằng tất cả những nỗ lực về công tác tuyên truyền để cho Nga đưa quân đội vào Ukraine là "cuộc đảo chính phát xít de tat" và "những dối trá cực đoan" không tương ứng với thực tế hoàn toàn.

Chị em thân mến ở Nga!

Chúng tôi và những người Ukraina chỉ muốn thân thiện, tình cảm huynh đệ đối với nhân dân Nga. Không nên tin những luận điệu tuyên truyền lượn lẹo, mà làm ngọn lửa thù địch làm bùng phát sự ác giữa chúng ta. Chúng tôi muốn, và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị và huynh đệ với Nga nhưng chỉ đúng cách với một nhà nước có chủ quyền và độc lập.

Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế, để các nước bảo lãnh an ninh cho nước Ukraine chúng tôi. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và OSCE: hãy ngăn chặn cuộc xâm lược nước của Nga vào Ukraina. Sự can thiệp thô bạo vào nội bộ của chúng tôi. Đây chính là vấn đề! Phá hoại hòa bình và ổn định ở Ukraine. Đe dọa phá hủy tất cả các hệ thống an ninh và hòa bình của thế giới. Do đó chúng tôi khẩn thiết kêu gọi: xin hãy dùng tất cả các biện pháp để ngăn chặn cuộc chiến tranh ở Ukraine.

Anh chị em thân mến!

Giáo Hội và tổ chức tôn giáo của Ukraine cùng với những người Ukraina. Chúng tôi biết chắc chắn: Thiên Chúa không đứng về phía bạo lực, nhưng Ngài luôn là sức mạnh của sự thật. Là lẽ thật! đứng bên người dân Ukraina. Do đó, lẽ thật của chúng ta rồi sẽ giành chiến thắng.

Xin Chúa bảo vệ tất cả chúng ta!

Đức Thượng phụ Filaret (Denysenko), Giám Mục của Giáo Hội Chính Thống Ukraina của Kyivan Tòa Thượng phụ;

Đức Tổng Giám mục Sviatoslav (Shevchuk), Giám Mục của Giáo Hội Công Giáo Ukraina Hy Lạp;

Viacheslav Nesteruk, Chủ tịch Liên minh Tin Lành Baptist của Ukraine;

Đức Giám mục cao cấp Mykhailo Panochko, Giáo Hội Kitô hữu Tin Lành Đức tin của Ukraine;

Victor Alekseenko, Trưởng Giáo Hội Cơ Đốc Phục Lâm tại Ukraina;

Đức Giám mục cao cấp Leonid Padun, đại diện các Giáo Hội Tin Lành Ukraina Kitô giáo;

Giám mục Vyacheslav Horpynchuk, Ucraina Lutheran Church;

Rabbi Jacob Dov Bleich, Rabbi giáo trưởng của Kiev và Ukraine và các tổ chức tôn giáo của người Do Thái Kỳ ở Ukraine.

Kiev, ngày 01 tháng 3 2014, 23:30

Thanh Sơn 03.03.2014
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger