TRANG CHỦ » , » Vụ côn đồ hành hung người dân Tiên Lãng: Được thuê để ngăn cản dân giữ đất

Vụ côn đồ hành hung người dân Tiên Lãng: Được thuê để ngăn cản dân giữ đất

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014 | 02:16


Dân Luận: 10 triệu đồng mà thuê được một đám côn đồ, xã hội này mạng sống và lương tâm con người thật là rẻ rúng!

Ngày 15-1, Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại khu đất để xây dựng nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Hoa Thành ở thôn Trâm Khê (xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) vào ngày 21-4-2013.
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Mạnh Nghĩa



Có tất cả bảy bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Doãn Đức Chiến (23 tuổi), Bùi Xuân Huy (20 tuổi), Doãn Đức Trung (21 tuổi), Vũ Văn Cường (23 tuổi), Nguyễn Công Thành (17 tuổi), Phạm Mạnh Cường (20 tuổi, cùng trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Kiều Quang Hoàng (21 tuổi, trú tại quận Lê Chân).

Theo cáo trạng, sáng 21-4-2013, Công ty TNHH Quỳnh Dương được Công ty Hoa Thành thuê đưa máy móc vào khu đất để chuẩn bị tiếp tục san mặt bằng, san lấp công trình. Khi người của công ty đến thì những người dân bị thu hồi đất đã ra ngăn cản. Lúc này đã xảy ra mâu thuẫn giữa người dân và một số thanh niên lạ mặt. Hai nhóm người dùng gạch đá ném nhau khiến một số người dân bị thương.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận được thuê để ngăn cản người dân vào giữ đất. Doãn Đức Chiến khai nhận được một người tên Hoàng Tiến Thành (45 tuổi, quận Hải An, Hải Phòng) đưa 10 triệu đồng để thuê huy động “quân” về thôn Trâm Khê. Chiến đã nhờ em trai mình là Doãn Đức Trung lôi kéo Huy, Hoàng, Thành, Cường và một số thanh thiếu niên khác.

Chiến cùng nhóm thanh niên này thuê taxi về thôn Trâm Khê. Tại đây, nhóm của Chiến gặp Hoàng Tiến Thành cùng một nhóm thanh niên khác của Nguyễn Văn Đức (41 tuổi, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng). Hai nhóm này đã hợp lại đứng dàn hàng ngang để ngăn cản người dân vào khu đất. Khi đang xô xát với người dân thì có thêm một nhóm khoảng 20 thanh niên khác cũng đến chửi bới, ngăn cản người dân. Trong quá trình xô xát, các ông Hoàng Văn Hào, Vũ Đình Quý, bà Lương Thị Dích và Đoàn Thị Bé ở thôn Trâm Khê đã bị thương, kết quả giám định bị giảm từ 1-4% sức khỏe.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận chỉ làm theo sự chỉ đạo của Doãn Đức Chiến, sau khi xong việc được trả thù lao mỗi người 100.000 đồng, riêng Bùi Xuân Huy được chia 1 triệu đồng. Chiến cũng khai nhận chỉ nhận tiền và làm theo sự chỉ đạo của Hoàng Tiến Thành.

Hiện Hoàng Tiến Thành cùng một số nghi can khác bỏ trốn nên cơ quan công an đã có lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xét xử trong một vụ án khác.

Về hành vi gây thương tích cho những người dân, do các tài liệu thu thập được chưa làm rõ, xác định được ai là người gây ra thương tích, những người dân không có yêu cầu bồi thường thiệt hại nên chưa xử lý. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Doãn Đức Chiến 33 tháng tù giam, Bùi Xuân Huy, Vũ Văn Cường cùng 30 tháng tù giam, Doãn Đức Trung 27 tháng tù giam, Phạm Mạnh Cường, Nguyễn Công Thành và Kiều Quang Hoàng cùng 24 tháng tù giam.

MẠNH NGHĨA

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger