TRANG CHỦ » » Đức Giáo Hoàng Francis có thể thăm Nam Hàn vào tháng tám

Đức Giáo Hoàng Francis có thể thăm Nam Hàn vào tháng tám

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014 | 01:02



Tân Giáo Hoàng, Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio Francis I (giữa) xuất hiện ở cửa sổ ban công Nhà thờ St Peter sau khi được bầu làm Giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo La Mã vào ngày 13 tháng 3 năm 2013 tại Vatican.
AFP PHOTO / Filippo MONTEFORTE


Có nhiều hy vọng Đức Giáo Hoàng Francis sẽ ghé Nam Hàn vào tháng Tám tới đây, thực hiện chuyến viếng thăm Châu Á đầu tiên của Ngài kể từ ngày nhận trách nhiệm lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo La Mã.

Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh Vatican cho biết Đức Thánh Cha được mời viếng thăm Nam Hàn vào giữa tháng Tám năm nay, nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Châu Á sẽ được tổ chức ở thành phố Daejeon từ ngày mùng 10 đến ngày 17 tháng Tám.

Chuyện Đức Thánh Cha Francis sang thăm Nam Hàn đã được đích thân Ngài nói đến từ mùa hè năm ngoái, khi dự Đại Hội Giới Trẻ Toàn Cầu tổ chức tại Brazil. Theo Ngài thì trong 8 năm làm Giáo Hoàng, Đức Benedicto không dịp viếng thăm Châu Á, và vị giáo hoàng trước đó là Đức Giáo Hoàng John Paul II đã đến thăm Nam Hàn cả thảy 2 lần.

Nam Hàn được chú ý tới vì mặc dù số giáo dân Công Giáo hiện chỉ chiếm 10% tổng số dân, nhưng trong 10 năm qua mỗi năm đều tăng 3%, trở thành một trong những quốc gia đạo công giáo phát triển nhanh nhất.

Phòng Báo Chí Tòa Thánh cũng nói rằng Đức Thánh Cha muốn ghé thăm Philippines và Sri Lanka, nhưng chuyến đi đó sẽ không diễn ra trong năm nay.



Tin, bài liên quan
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger