TRANG CHỦ » » THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 45 NĂM PHỤC VỤ TÔNG ĐỒ CỦA ÔNG HỘI TRƯỞNG HỘI BẮC ÁI VINCET DE PAUL.

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 45 NĂM PHỤC VỤ TÔNG ĐỒ CỦA ÔNG HỘI TRƯỞNG HỘI BẮC ÁI VINCET DE PAUL.

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013 | 00:56

Hôm nay chúa nhật ngày 15.12.2013 tại Mönchengladbach Đức Quốc một thánh lễ đồng tế tạ ơn đã diễn ra thật long trọng do 3 Lm. VN. cùng với khoảng 150 hội viên hội Bác Ái Vincent de Paul và bạn hữu hiệp đâng để tạ ơn Chúa đã thương ban cho ông hội trưởng Vicent Nguyễn Văn Rị 45 năm phục vụ công việc tông đồ không ngừng nghỉ. Đồng thờ cũng tạ ơn mừng ông được ân thưởng huân chương thứ 3 cao qúy trong vòng 8 năm.




- Ngày 27.09.2005 nhận huân chương của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban tặng Huân Chương và bằng Hiệp Sĩ „Pro Ecclesia et Pontifice“.

- Ngày 12.05.2010 nhận huân chương „Verdienst orden Bundes Republik Deutschland“ và bằng tưởng lục của Tổng Thống Cộng Hoà Liên Bang Đức ông Horst Köhler trao. Thư chúc mừng của bà thủ tướng Liên bang Dr. Angela Merkel.

- Năm nay ngày 7.11.2013 Thủ hiến tiểu bang Nordrhein-Westfalen tặng huân chương“Verdienstorden des Landes Nordrhein-Westfalen“ 
Ông được chính phủ tiểu bang đông dân nhất nước Đức bình chọn là một trong 7 người đã có những thành tích hội nhập và những đóng góp tích cực cho xã hội và trao huân chương và bằng tưởng lục.

Đây là một sự hãnh diện chung đặc biệt cho hội cũng như niềm hãnh diện cho cộng đồng người Việt tỵ nan cộng sản tại Cộng hoà liên bang Đức nên hội Bác Ái Vinh sơn hân hạnh tổ chức lễ tạ ơn và vui mừng cùng ông hội trưởng.

Chúa nhật thứ 3 mùa vọng cũng là chúa nhật hồng của Giáo Hội. Hôm nay trên bàn thờ của nhiều giáo xứ có cây nến hồng  được thắp sáng lên. Có nhiều linh mục mặc phẩm phục màu hồng để dâng thánh lễ trên bàn thánh. Những cánh hoa tươi hồng cũng có thể được trang hoàng trên nhiều gian cung thánh. Vâng đúng là một chúa nhật hồng vui tươi của ngày lễ thứ 3 mùa vọng, đồng thời cũng là một chúa nhật hồng cho hội Bác Ái Vinh Sơn Đệ Phaolô.

Bài Phúc âm hôm nay: 

PHÚC ÂM: Mt 11, 2-11

Lm. Fernand dẫn giải đặc biệt đoạn  

"người mù được thấy, người què đi được, người phong hủi được khỏi, người điếc được nghe, người chết sống lại, và tin mừng được loan báo cho kẻ nghèo khó"
Đây là sự việc Chúa Giêsu đã làm và đây chính là "Sứ vụ tình thương" Ngài đã làm. Vy chúng ta là mộn đệ của Ngài chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ dấn thân và rao truyền cũng như chia sẻ sứ vụ tình thương của chúng ta đó là "việc bác ái" đây là kim chỉ nam của Hội Bác Ái Vinh Sơn. Hội cũng đã làm từ bao nhiêu năm nay, như vậy thì cũng có nhiều người mù đã được thấy và nhiều người qùe đã được  đi, và nhiều người phong hủi đã được khỏi. Vậy hôm nay chúng ta lại họp nhau để tạ ơn và ca tụng Tình Yêu của Thiên Chúa thì thật là qúa sức tốt đẹp, vì vậy chúng ta hãy mừng vui lên mà cám tạ ơn Chúa. Amen

Những lời nguyện xin dâng lên Thiên Chúa đc biệt cho những nạn nhân bị bão lụt bên Philipin và Việt Nam.

Những bất công mà người nghèo bên Việt Nam và trên thế giới này đang còn phải chịu từ những sự ích k của những nhà cầm quyền độc tài vô lương.

Xin Chúa thương ban cho nước Việt Nam thân yêu đưọc thoát ách vô thần đang áp bức sự công chính công bằng và nhân quyn sớm được tôn trọng.

Xin cho ĐGH. thật nhiều ơn hai phần hồn xác để lèo lái con thuyền Giáo Hội lướt qua những bão táp phong ba và đổi mới giáo hội tốt đẹp hơn theo thánh ý Chúa.

Xin cho tất cả mọi người biết quy về Thiên Chúa và dọn tâm hồn để sửa soạn đón mừng ơn cứu chuộc của Thiên Tử Ngôi Hai giáng trần.

Cuối thánh lễ ông Hội Trưởng Vincent Nguyễn Văn Rị chân thành cám ơn 3 cha, tất cả những quan khách bạn hữu và toàn thể hội viên, chắc chắn một mình ông thì không là gì cả những những gì ông lãnh nhận được hôm nay đây thì cũng do muôn vàn bàn tay cùng đóng góp vào. Vì "một cây chẳng dựng lên non, nhiều cây chụm lại nên rừng núi cao" 


Sau thánh lễ là một bữa tiệc đơn sơ do hội khoản đãi và không thể thiếu phần chia mừng và cảm t

Rất nhiều các đại diện hội đoàn đã có mặt để chúc mừng cũng như chung vui cùng ông và Hội Bác Ái Vinh Sơn hôm nay.

Hôm nay mọi người cũng đóng góp được 1020 Euro để gởi cho những nạn nhân bão lụt ở Philipin. Và một số cho Lm. nhạc sĩ Duy Nhiên từ Việt Nam qua và ngài sẽ trở về VN. vào ngày mốt.

Một ngày lễ tạ ơn hồng thật ý nghĩa

Thanh Sơn 15.12.2013

Tường thuật vội và ghi hình  


Xem thêm hình ảnh

https://plus.google.com/u/0/photos/112607046134381245790/albums/5957737898807130161

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger