TRANG CHỦ » » ĐỨC QUỐC. HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLÔ MỪNG KÍNH THÁNH BỔN MẠNG

ĐỨC QUỐC. HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLÔ MỪNG KÍNH THÁNH BỔN MẠNG

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013 | 05:47


Sống theo Thầy là sống biết cho đi
Là Bác Ái, từ bi và chia sẻ
Sống như thế cuộc đời mới đẹp đẽ
Kính quan thầy mạnh mẽ tiến thăng lên. 

Vâng! tuy hôm nay trời đã sang thu nhưng Chúa thương ban cho nắng đẹp trong lành, để những thành viên hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô từ khắp muôn nơi tìm về ngôi thánh dường St. Heilig-Geist thuộc tỉnh Mönchengladbach,để cùng nhau mừng thánh lễ bổn mạng của hội.  

Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô đã thành lập được 9 năm. Do Lm. khả kính Giuse Nguyễn Văn Tịnh thành lập khi ngài còn làm linh hướng của người công giáo Việt Nam nơi đây. Năm nay ngài đã 82 tuổi và đã sang Hoa Kỳ nghỉ hưu, nhưng ngài vẫn luôn gắn bó với hội mặc dù từ nơi xa đặc biệt hôm nay có sự hiện diện của ngài trên bàn thánh đó là một sự khích lệ lớn lao cho hội đê tiếp tục những công việc dấn thân bái ái tồng đồ. 

Trước thánh lễ anh thơ ký của hội thay mặt chào mừng qúy cha và tất cả mọi người đã ưu ái về đấy hiệp dáng thánh lễ tạ ơn và mừng với hội bác Ái Vinh Sơn hôm nay.


15 giờ 00 thánh lễ đồng tề bắt đầu Lm. Fernanz Nguyễn Hữu Công chủ tế cùng đồng tế là Lm. Giuse Nguyễn Văn Tịnh đến từ Hoa Kỳ và Lm. giuse Lê Thắng đến từ Hòa Lan với khoảng gần hai trăm hội viên và cảm tình viên đến từ Bỉ, Hòa Lan và rất nhiều nơi trên nước Đức.

Linh mục Giuse Lê Thắng công bố Tin Mừng theo Thánh Luca 16, 19 hôm nay thật là tuyệt với cho hội Bác Ái.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng những người biệt phái rằng: "Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người hành khất tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, mình đầy ghẻ chốc, ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy. Nhưng xảy ra là người hành khất đó chết và được các Thiên Thần đem lên nơi lòng Abraham. Còn nhà phú hộ kia cũng chết và được đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu cực hình, nhà phú hộ ngước mắt lên thì thấy đàng xa có Abraham và Ladarô trong lòng Ngài, liền cất tiếng kêu la rằng: Lạy Cha Abraham, xin thương xót tôi và sai Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi, vì tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này'. Abraham nói lại: 'Hỡi con, suốt đời con, con được toàn sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ. Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, còn con thì chịu khốn khổ. Vả chăng, giữa các ngươi và chúng tôi đây đã có sẵn một vực thẳm, khiến những kẻ muốn từ đây qua đó, không thể qua được, cũng như không thể từ bên đó qua đây được'."

Linh mục Fernand Nguyễn Hữu Công chia sẻ bài Tin Mừng hôm nay qúa hay!:

Ladarô người nghèo khổ cái tên ông còn có nghĩa là được thương xót. Còn ông nhà giàu này Chúa không nói tên. Chúa chỉ nói là "ông nhà giàu" Vậy ông nhà giàu này là ai? có thể là tôi? hay có thể là bạn? Chúa chỉ nói thế để cho tôi và bạn tự biết. Ông nhà giàu vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình, nhưng mà nhìn thấy người mà Chúa gọi là Ladarô (ý nghĩa là được thương xót). Vậy mà ông lại nhất định không xót thương, Ladarô thèm những mảnh bánh vụn rớt xuống đất để ăn mà ông nhà giàu cũng nhất định không cho. Cái này ngày nay gọi là "bệnh vô cảm" Đặc biệt trong những nơi xã hội bất công, nhiều người làm giàu bất chính vì luật pháp bất minh. Họ sống phè phỡn trên những đau khổ đói nghèo của đồng loại. Có thể cũng chính là ta...hãy xét mình lại xem? Hãy sống sao cho xứng đáng trước mặt Chúa để sau này đừng phải ăn năn như ông nhà giàu kia.

Hôm nay là lễ kính thánh bổn mạng hội Bác Ái Vinh Sơn chúng ta cùng chia sẻ một chút về ngài:

Cha Vinh-sơn tổ chức các nhóm bác ái để trợ giúp tinh thần cũng như thể chất của những người nghèo trong mỗi xứ đạo. Từ sinh hoạt này, với sự trợ giúp của Thánh Louis de Marillac, xuất phát tổ chức Nữ Tử Bác Ái, "mà tu viện là bệnh xá, nhà nguyện là nhà thờ của giáo xứ và khuôn viên là đường phố." Ngài huy động để quyên góp tài chánh cho chương trình truyền giáo, xây bệnh viện, giúp đỡ nạn nhân chiến tranh và chuộc lại khoảng 1,200 người nô lệ da đen. 

Ðức Giáo Hoàng Leo XIII đã đặt ngài làm quan thầy của mọi tổ chức bác ái. 

Kinh hòa bình được cất lên hát với tất cả tâm tình "xin dùng con như khí cụ bính an của Chúa" để xóa tan đi những oán hờn ghét ghen...

Những lời nguyện giáo dân:

- Cầu đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên giáo phận Vinh,
xin Chúa ban ơn khôn ngoan và can đảm cho vị chủ chăn của giáo phân và tất cả các linh mục và giáo dân để làm chứng tá cho sự thật và công lý.

- Cầu cho Đức Giáo Hoàng được nhiều sức khỏe và khôn khôn ngoan để dẫn dắt giáo hội, để giáo hội ngày một tốt lành hơn.

-Cầu cho những người cầm quyền biết đặt lương tâm của mình lên để cân nhắc cho những lẽ phải để thắng tiến tốt đẹp cho đất nước và nhân loại được an bình.v.v...

Cuối thánh lễ ông hội trưởng Vicent Nguyễn Văn Rị thay mặt hội cám ơn mọi người từ xa như Bỉ, Hòa Lan và từ khắp nơi trên nước Đức đã đến để hiệp thông với hội trong ngày mừng kính hôm nay. Cám ơn qúy cha và đặ biệt là cha cố Ts. Giuse Nguyễn Văn Tịnh sáng lập hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô này đã từ Hoa Kỳ sang thăm và dâng thánh lễ hôm nay. Hội cũng kính dâng lên ba cha những bó hoa thay cho hoa lòng qúy mến. 

Cuối thánh lễ tất cả cùng hướng về tượng Đức Mẹ để dâng tất cả tâm hồn và phó dâng nước Việt Nam cho Mẹ.
Sau cùng qúy cha và mọi người sang bên hội trường mừng tiệc nho nhỏ, đơn sơ, và ấm cúng đầy tình thân thương trong một buổi chiều nắng đẹp.


Hôm nay mừng kính quan thầy 
Của hội Bác Ái tràn đầy yêu thương
Chia tay ta lại lên đường
Thực hành lời Chúa Thiên Vương dạy mình

Sẻ chia đời mới đẹp xinh
Khốn thay ai giữ cho mình khư khư
Người nghèo kẻ qúa thặng dư
Lời Thiên Chúa dạy nhân từ với nhau

Đời này còn có đời sau
Hãy đem gương lão nhà giàu mà soi
Để rồi tôi sẽ thấy tôi
Có gì dâng Chúa để thôi khổ sầu?

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger