TRANG CHỦ » » Nữ phó phòng tín dụng “xù” 47 tỷ đồng

Nữ phó phòng tín dụng “xù” 47 tỷ đồng

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013 | 23:58


Một X chính chủ, nhóm X5 hạng quèn đã có đủ "thương hiệu" để vay được... 47 tỷ đồng


Nữ phó phòng tín dụng “xù” 47 tỷ đồng

Cập Nhật 02-04-2013 22:54:51
PN - Ngày 2/4, Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, một vụ vỡ nợ vừa xảy ra trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền lên đến 47 tỷ đồng. Người gây ra vụ trên là bà Trần Thị Liễu (33 tuổi, trú số 69S, đường Phan Đình Phùng, TP. Kon Tum), là Phó phòng Tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum. Nhiều người dân của tỉnh Kon Tum, trong đó có một số cán bộ ngân hàng đã cho bà Liễu vay từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng.
Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2012 đến đầu tháng 3/2013, với lý do cần một số tiền lớn để đáo nợ cho một số doanh nghiệp, bà Liễu đã tìm đến các “thân chủ” để hỏi vay tiền với lãi suất thỏa thuận. Ban đầu, bà Liễu trả lãi rất sòng phẳng, nhưng về sau, bà Liễu có dấu hiệu dây dưa. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 3/2013, bà Liễu nói thẳng với “thân chủ” là không còn khả năng trả nợ lãi và gốc.
ĐÔNG GIA
Phunuonline
Vụ bể nợ 50 tỷ rúng động phố núi
KA SƠN -Thứ Tư, 03/04/2013, 10:20 (GMT+7)
Những ngày này, người dân TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đi đâu, làm gì đều bàn tán xoay quanh câu chuyện bà Trần Thị Liễu (33 tuổi, trú số 69S, đường Phan Đình Phùng, TP.Kon Tum), Phó phòng tín dụng Ngân hàng NN-PTNT tỉnh Kon Tum, tuyên bố bể nợ sau khi huy động gần 50 tỷ đồng để làm đáo nợ ngân hàng.
Ngay sau khi Công an TP.Kon Tum nhận được trình báo của bà Liễu về việc có nợ của nhiều cá nhân ở địa phương với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng, không còn khả năng thanh toán và cầu cứu nhà chức trách bảo vệ an ninh trật tự thì cũng đồng nghĩa nhiều người dân ở tỉnh Kon Tum bỗng chốc lâm cảnh trắng tay. Người ít mất dăm ba trăm triệu đồng, người nhiều hơn hai chục tỷ.
Bà Phạm Thị Thu Ba (51 tuổi, trú tại 324 Phan Chu Trinh, TP.Kon Tum) là người cho bà Liễu vay nhiều nhất, số tiền lên đến gần 24 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian 4 tháng (từ cuối 12/2012 đến đầu 3/2013), bà Thu Ba đã lấy vốn gia đình và huy động từ các cá nhân quen biết bên ngoài cho bà Liễu vay để “bà Liễu đáo nợ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh”, với lãi suất thỏa thuận. Sau khi bà Liễu tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng thanh toán, gia đình bà Thu Ba phải bán tháo tài sản để trả cho những người bà huy động vốn.
Như đã nói, bà Liễu hiện đang là Phó phòng tín dụng tại Ngân hàng NN-PTNT tỉnh Kon Tum; chồng bà Liễu cũng làm Phó phòng tín dụng tại Ngân hàng Công thương tỉnh Kon Tum. Công an TP.Kon Tum đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc trên.

Một nhân viên hạng quèn của Bình ruồi mà đã đủ uy tín để vay đến 47 tỷ!
Vì sao thế nhỉ?

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. CHIM ÉN MÙA XUÂN - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger